ZUMVU

xkldnamhai

  • Ha Noi, Viet Nam
XKLDNAMHAI là địa chỉ xuất khẩu lao động Nhật Bản uy tín nhất hiện nay mà không ai muốn bỏ qua
  • XKLDNAMHAI Human Resources
  • Ha Noi, Viet Nam
Added on 11 April 2019

Điều kiện cơ bản đi xuất khẩu lao động Nhật Bản

11 April 2019

Bạn có ý định đi xuất khẩu lao động tại Nhật Bản nhưng không biết mình có đủ điều kiện để đi hay không? Những yêu cầu gì cần phải được thực hiện khi chuẩn bị xuất khẩu sang Nhật? Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ với bạn những điều kiện cơ bản của một ứng viên đi xuất khẩu lao động ở Nhật Bản nhé!

1. Xuất khẩu lao động là gì? 

Ta có thể hiểu "xuất khẩu lao động" là việc người dân của một nước sang nước khác làm việc và học tập nghề nghiệp.

Xuất khẩu lao động thể hiện mối quan hệ tốt đẹp và hợp tác đoàn kết giữa các quốc gia. Hơn nữa, nó còn mở ra cơ hội nghề nghiệp cho những người nào muốn xuất ngoại làm việc.

Tại sao ngày nay người ta đi xuất khẩu lao động nhiều đến như vậy? Mà đất nước được lựa chọn nhiều nhất lại là Nhật Bản? Câu trả lời đó là do Nhật Bản cần nhiều nguồn lao động trẻ và năng động (bởi vì dân số Nhật Bản đang bị già hoá, tức là số người cao tuổi ở Nhật rất nhiều).

Người Việt Nam lại thích "xuất ngoại" và rất ấn tượng với Nhật Bản bởi vì Nhật là quốc gia cực kỳ đáng sống và văn minh. Hơn nữa, lương làm việc ở Nhật Bản cũng khá là cao đồng nghĩa với việc bạn phải thật chăm chỉ làm việc mới kiếm được nhiều tiền.


Truy cập vào LIÊN KẾT NÀY để xem thêm thông tin về chương trình XKLĐ Nhật Bản.

2. Điều kiện đi xuất khẩu lao động Nhật Bản 

Một ứng viên có thể sang Nhật làm việc phải trải qua giai đoạn chuẩn bị hồ sơ và huấn luyện chuyên môn. Những điều kiện mà ứng viên phải đáp ứng được đó là:

  • Độ tuổi: Nam/nữ độ tuổi từ 18 - 36 tuổi, tuỳ thuộc vào từng ngành nghề khác nhau mà sẽ yêu cầu độ tuổi khác nhau. 
  • Bằng cấp: Tối thiểu ứng viên phải tốt nghiệp cấp 2 và nếu như có bằng tốt nghiệp cấp 3, trung cấp nghề, cao đẳng hoặc đại học thì cơ hội sẽ cao hơn. 

khám sức khỏe đi xkld nhật bản tại xkldnamhai

  • Chứng chỉ: khả năng về tiếng Nhật sẽ giúp ích rất nhiều cho bạn khi sang Nhật làm việc, vì thế một chứng chỉ ngôn ngữ từ N4 sẽ giúp bạn có cơ hội thăng tiến hơn trong sự nghiệp.
  • Sức khoẻ: phải có giấy khám sức khoẻ, cường độ làm việc tại Nhật Bản rất căng thẳng và nhiều thời gian nên yêu cầu cần có sức khoẻ tốt, đặc biệt là trong các ngành như xây dựng, đánh bắt trên tàu thuyền,.. Và không được mắc các bệnh truyền nhiễm.
  • Kinh nghiệm làm việc: Bạn sẽ được trải qua một lớp huấn luyện đào tạo trước khi sang Nhật làm việc. Tuy nhiên, nếu bạn đã có kinh nghiệm thì bạn sẽ tiếp thu nhanh hơn và kĩ năng sẽ tốt hơn rất nhiều.

Ảnh chụp tại TTC Việt Nam - xkldnamhai.com

  • Hồ sơ: Bạn cần chuẩn bị thật đầy đủ hồ sơ và mọi giấy tờ đều phải được công chứng ở xã, phường hoặc các cơ quan chức năng.
  • Tài chính: các ứng viên phải chứng minh tài chinh và phải thanh toán đầy đủ mọi chi phí để chuẩn bị cho việc đi xuất khẩu lao động.
  • Ý thức, kỷ luật: ông cha ta có câu "nhập gia tuỳ tục" , khi đến làm việc tại Nhật Bản bạn phải cố gắng học hỏi ý thức và văn hoá của người Nhật, có vậy thì bạn mới có thể hoà đồng và công tác tốt, tránh những hiểu lầm không đáng có.

Đi xuất khẩu lao động tại nhật bản là một việc không hề dễ dàng và đơn giản. Nó sẽ mất một khoảng thời gian dài bạn phải xa gia đình và làm việc ở nước bạn.

Nhưng nếu bạn làm việc chăm chỉ thì bạn sẽ thấy cuộc sống ở Nhật rất thú vị đấy! 


Nếu bạn đáp ứng dc 2/3 yêu cầu trên, hãy liên hệ đến https://xkldnamhai.com/ - công ty cổ phần nhân lực IPM Việt Nam chúng tôi để được tư vấn miễn phí nhé.


Xem thêm: https://xkldnamhai.com/tong-hop-bai-viet/


About

XKLDNAMHAI Human Resources - BATIMEX human resources joint stock company - xkldnamhai.com More
loader
View More