ZUMVU

Trùm iWatch

  • Số 68, Ngõ 260 Cầu Giấy, Hà Nội
Trùm iWatch - ông trùm Apple Watch số 1 Việt Nam
  • Ông Trùm Đồng Hồ Apple Watch
  • Số 68, Ngõ 260 Cầu Giấy, Hà Nội
Menu ×
Added on 08 September 2019

Lý do Apple Watch Series 4 cần trang bị GPS tốt hơn?

Apple Watch Series 4 chính thức sẽ được tung ra thị trường vào tháng 9 năm ngoái – theo một số nguồn tin đáng tin tưởng. Sản phẩm sẽ có nhiều cải tiến vượt trội trong đó chắc chắn GPS cần phải được cải tiến tốt hơn so với phiên bản cũ.


Chắc chắn rằng Apple sẽ cần phải trang bị GPS tốt hơn vì với phiên cũ thì không thể nào có thể đảm đương được những nhiệm vụ mới trên Apple Watch Series 4.


Tại sao theo dõi tốc độ không phải là một điểm mạnh của Apple Watch?

Đồng hồ thông minh Apple Watch sẽ giúp người dùng có thể theo dõi được quãng đường mà mình đã đi cũng như tốc độ di chuyển là bao nhiêu. Điều này có thể thực hiện được là do trong Apple Watch đã tích hợp chế độ định vị GPS và căn cứ vào sự thay đổi trên GPS mà có thể tính được khoảng cách cách cũng như tốc độ di chuyển trung bình. 


Tại những phiên bản cũ, người dùng đã phản ánh rằng thông số này chỉ mang tính chất tương đối chứ không chính xác và đôi khi sự chính xác không được cao khiến họ không hài lòng. Trên Apple Watch vẫn hiển thị tốc độ chạy của bạn nhưng nhưng đây chỉ là tốc độ sau khi bạn chạy khoảng 1km hoặc một dặm chứ không phải là tốc độ mà bạn đang đạt được.


Khác nhau giữa tốc độ chạy hiện tại và tốc độ chạy trung bình là gì?


Tính năng của máy sẽ giúp bạn đo được tốc độ chạy hiện tại một cách liên tục nhưng các web bắt buộc phải sử dụng cảm biến trên đồng hồ để đo lại hàng trăm lần trong mỗi phút chính vì thế các sai số hoàn toàn có thể xảy ra.


Chắc chắn rằng, việc đo hàng trăm lần mỗi phút sẽ gây tốn năng lượng nhiều hơn cho thiết bị của bạn và đồng thời được sẽ hao tốn tài nguyên được xử lý. Điều này cũng là một thử thách được với Apple Watch nên việc đánh đổi giữa tối ưu thời lượng pin và theo dõi tốc độ liên tục cần phải cân nhắc. 


Vấn đề hiện tại của GPS trong sản phẩm Đồng hồ Apple Watch chính là so với những chiếc đồng hồ thông minh được thiết kế cho nhu cầu chạy bộ riêng biệt thì Apple Watch tỏ ra thua kém trong khả năng đo khoảng cách nhờ được tích hợp sẵn GPS tại đồng hồ. GPS này hoạt động khá đơn giản và nó chỉ dựa trên những dữ liệu tọa độ do GPS cung cấp mà thôi.


Bạn có thể nhận thấy rằng thằng kết quả trả về của Apple Watch đó chính là có rất nhiều điểm giống trên bản đồ. Apple Watch sẽ tập hợp tất cả các chấm nó lại với nhau sau đó tính quãng đường mà bạn đi được chia cho thời gian mà bạn đã thực hiện và tính được tốc độ trung bình. Tuy nhiên, điều này sẽ dẫn đến một tình trạng  nếu tọa độ của bạn không đúng thì chắc chắn những sai số đưa ra là rất lớn chính vì vậy kết quả trả về là không xác thực.


Tất cả những yêu cầu trên bắt buộc tại phiên bản bản Apple Watch seri 4 lần này GPS cần phải được cải thiện một cách tốt hơn.


Apple Watch ghi lại tất cả các dữ liệu trong quá trình tập luyện của bạn


Một lý do nữa để Apple Watch series 4 in cần phải được trang bị GPS tốt hơn đó chính là về mặt lý thuyết trên bản đồ có càng nhiều chấm thì thì quãng đường di chuyển của người sử dụng càng chính xác hơn. Nhưng lúc này câu hỏi đặt ra làm thế nào để càng ít chấm xuất hiện nhưng Apple Watch vẫn có thể đo được một cách chính xác nhất quãng đường cũng như tốc độ của người dùng. Và thuật và xử lý sẽ là câu trả lời cuối cùng.


Quãng đường di chuyển của người dùng không chỉ căn cứ vào GPS mà nó còn cần phải sử dụng các loại cảm biến khác giống như gia tốc kế. Trong mỗi di chuyển của người dùng thì đều được ghi lại các dữ liệu để có thể dự đoán vị trí một cách chính xác. Tuy nhiên, suy cho cùng thì tất cả thuật toán hay GPS nằm ở mặt tương đối và có những hạn chế về công nghệ.


Hi vọng qua bài viết nhỏ bạn có thể trả lời được câu hỏi vì sao Apple Watch series 4 cần phải trang bị GPS tốt hơn. Suy cho cùng đó cũng là cách để để sản phẩm này phục vụ người dùng được tốt hơn chuyên nghiệp hơn và việc đo đạc quãng đường cũng như tốc độ di chuyển một chính xác.


About

Chúng tôi chuyên cung cấp các dòng sản phẩm, phụ kiện Apple Watch. Liên hệ ngay: https://www.trumiwatch.vn More
loader
View More