ZUMVU

Công Ty Thi Công Và Thiết Kế Non Bộ, Tiểu Cảnh

  • 32, An Dương , Q. Tây Hồ, Hà Nội
hòn non bộ, tiểu cảnh, thác nước phong thủy, bể cá cảnh
  • nonbo
  • 32, An Dương , Q. Tây Hồ, Hà Nội

Ý nghĩa thác nước mini là gì

26 December 2018

Ngày nay, khi cuộc sống vật chất ngày càng được cải thiện thì con người cũng dần chú trọng đến các giá trị tinh thần nhiều hơn. Các vật phẩm phong thủy, đặc biệt là thác nước phong thủy đã và đang trở thành đồ trang trí nội thất không thể thiếu cho không gian thêm đẹp, thêm ý nghĩa. Có người thắc mắc, phong thủy trong cách chơi thác nước mang ý nghĩa như thế nào mà lại được coi trọng đến vậy. Bài viết này sẽ giải đáp thắc mắc đó.


Tham khảo thêm: Tác dụng của thác nước phong thủy


Thác nước phong thủy là gì

Thác nước phong thủy là vật phẩm trang trí được thiết kế với hình dạng thác nước, thác nước kết hợp tiểu cảnh, kết hợp non bộ, kết hợp bể cá…. tái hiện lại phong cảnh thiên nhiên hùng vĩ và sống động. Trong phong thủy, thác nước kết hợp các yếu tố ngũ hành của vạn vật lại với nhau để tạo thành một kết cấu vừa đẹp mắt, tạo thành điểm nhấn thu hút cho căn nhà, vừa mang ý nghĩa phong thủy to lớn cho gia chủ.


Ý nghĩa phong thủy trong cách chơi thác nước

Tùy theo cách chơi của từng gia chủ mà thác nước phong thủy mang lại những ý nghĩa khác nhau. Thường thì cách chơi thác nước phong thủy hợp lý chính là đặt theo hướng. Vì phương hướng đặt thác nước phong thủy là yếu tố quyết định đến việc sinh ra điềm lành hay điềm xấu cho căn nhà.


Hướng Đông

Hướng Đông là hướng mặt trời bắt đầu mọc, mang đến ánh sáng của ngày mới, hy vọng vào tương lai. Ánh nắng bắt đầu từ hướng động giúp cho vạn vật sinh sôi, phát triển. Do đó, theo phong thủy, hướng Đông tượng trưng cho sự hưng thịnh, sức sống mạnh mẽ, phát triển rực rỡ như ánh mặt trời. Thác nước phong thủy đặt ở hướng Đông có tác dụng mang đến nguồn năng lượng dồi dào, tràn đầy sinh khí, để các thành viên trong gia đình luôn khỏe mạnh, học tập hiệu quả, công việc và sự nghiệp phát triển suôn sẻ, có ý chí cầu tiến, luôn hy vọng vào tương lai tươi đẹp.


Hướng Đông Nam

Hướng Đông Nam tuy không mạnh như hướng Đông nhưng cũng là nơi được mặt trời chiếu đến đầu tiên. Do đó, theo phong thủy, hướng Đông Nam cũng đại diện cho tài lộc dồi dào, nên nếu gia chủ đang cầu mong con đường làm ăn kinh doanh phát đạt, hưng thịnh và mang đến nhiều tiền tài hơn thì nên đặt thác nước phong thủy theo hướng này.


Ngoài ra, hướng Đông Nam cũng tượng trưng cho hướng gió, là “Phong” trong phong thủy, kết hợp với thác nước phong thủy mang lại ngụ ý vạn sự thuận lợi, công việc làm ăn thuận lợi, lên như diều gặp gió. 


Hướng Bắc 

Hướng Bắc tượng trưng cho hành Thủy, rất hợp với yếu tố “Thủy” trong thác nước. 

Chính vì vậy, đây là một hướng đẹp khi đặt thác nước phong thủy để mang đến ý nghĩa không ngừng phát triển, thích hợp cho những người cần địa vị, sự nghiệp thăng tiến. 


Thác nước phong thủy vốn đã có dòng nước luân chuyển không ngừng, tạo ra nhiều sinh khí tốt, nếu được kết hợp với hướng Bắc thì lại càng thuận lợi, suôn sẻ hơn. Thác nước phong thủy giúp tạo ra vượng khí cho hướng Bắc, do đó mà các thành viên trong nhà sẽ có sức khỏe tốt, hạn chế bệnh tật. 


Đồng thời, cuộc sống ít gặp khó khăn, sự nghiệp mở rộng, gia đình viên mãn. Bên cạnh đó, gia chủ nên tránh đặt thác nước phong thủy theo hướng Nam. Vì đây là hướng tượng trưng cho hành Hỏa, xung khắc với Thủy trong thác nước nên sẽ gây hại cho gia chủ như công việc trắc trở, gia đình bất hòa, gặp nhiều mâu thuẫn…. 


Với những thông tin lý thú về ý nghĩa phong thủy trong cách chơi thác nước này, hy vọng gia chủ đã tìm được cách bố trí thác nước phong thủy sao cho thích hợp và mang lại nhiều điềm lành cho gia đình mình. Nếu đang quan tâm, gia chủ có thể ghé thăm website https://nonbo.net.vn/san-pham/thac-nuoc-phong-thuy để chọn lựa những mẫu thác nước phong thủy giàu ý nghĩa và đẹp hơn nữa.


About

Công Ty Thi Công Và Thiết Kế Tiểu Cảnh Non Bộ Cung cấp hòn non bộ, tiểu cảnh, thác nước phong thủy, bể cá cảnh, bế cá mini, non bộ mini, tiểu cảnh mini hàng đầu More
loader
View More